title vision

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2

เป็นองค์กรหลักในการขับเคลื่อนคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐานและพัฒนาสู่สากล

บนพื้นฐานของความเป็นไทย

 

title mission

           1.  พัฒนา  ส่งเสริม  และสนับสนุนการจัดการศึกษาให้ประชากรวัยเรียนทุกคนได้รับการศึกษาอย่างมีคุณภาพ   โดยเน้นการพัฒนาผู้เรียนเป็นสำคัญ

           2.  ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความสามารถตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานและพัฒนาสู่คุณภาพระดับสากล

           3.  ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความรู้   มีคุณธรรม   จริยธรรม   มีความเป็นไทยและห่างไกลยาเสพติด

           4.  พัฒนาระบบการบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วมและกระจายอำนาจตามหลักธรรมาภิบาล  

 

title popularity

"พัฒนางาน  บริการเด่น  เน้นคุณธรรม  นำสังคม"

 

title gold

           1.  ผู้เรียนทุกคนมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานและพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ                 

           2.  ประชากรวัยเรียนทุกคนได้รับโอกาสในการศึกษาขั้นพื้นฐาน ตั้งแต่อนุบาลจนจบการศึกษาขั้นพื้นฐานอย่างทั่วถึง  มีคุณภาพและเสมอภาค                                             

           3.  ครู ผู้บริหารสถานศึกษา และบุคลากรทางการศึกษาอื่นมีทักษะที่เหมาะสมและมีวัฒนธรรมการทำงานที่มุ่งเน้นผลสัมฤทธิ์ 

           4.  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี  เขต  2  และสถานศึกษามีความเข้มแข็งตามหลักธรรมาภิบาลและเป็นกลไกขับเคลื่อนการศึกษาขั้นพื้นฐานสู่คุณภาพระดับมาตรฐานสากล

           5.  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี  เขต  2  ลดบทบาทและกระจายอำนาจสู่สถานศึกษารวมทั้งบูรณาการการทำงานภายในกลุ่ม/หน่วย/ศูนย์ต่าง ๆ ซึ่งมีสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในสังกัดเป็นหน่วยปฏิบัติการในการจัดการศึกษา เพื่อให้ภารกิจดังกล่าวสามารถตอบสนองสภาพปัญหาและรองรับการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล  กระทรวงศึกษาธิการ และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานได้

 

title strategy

         จากวิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าประสงค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี  เขต  2 จึงกำหนดกลยุทธ์  ปีงบประมาณ  พ.ศ.  2558  จำนวน  4  กลยุทธ์  ดังต่อไปนี้  

               กลยุทธ์ที่ 1  พัฒนาคุณภาพผู้เรียนทุกระดับทุกประเภท

               กลยุทธ์ที่ 2  ขยายโอกาสเข้าถึงบริการการศึกษาขั้นพื้นฐานให้ทั่วถึงครอบคลุมผู้เรียน ให้

                                ได้รับโอกาสในการพัฒนาเต็มตามศักยภาพ และมีคุณภาพ

               กลยุทธ์ที่ 3  พัฒนาคุณภาพครู และบุคลากรทางการศึกษา

               กลยุทธ์ที่ 4  พัฒนาระบบการบริหารจัดการ